Thứ sáu, Ngày: 09/05/2025

GIỚI THIỆU CUỐN SÁCH “NGHỀ THUYẾT PHỤC - CHUYỆN ĐỜI - CHUYỆN NGHỀ CỦA BẬC THẦY PR”

09/05/2025 Cỡ chữ: A-   A+  In bài viết

“Nghề thuyết phục – Chuyện đời, chuyện nghề của bậc thầy PR” là cuốn hồi ký của Harold Burson, người được PRWeek tôn vinh là “nhân vật có ảnh hưởng nhất của ngành PR thế kỷ 20”. Từ một công ty tư vấn chỉ với một nhân sự, Harold Burson đã gây dựng nên tập đoàn PR khổng lồ Burson-Marsteller, với hơn 60 văn phòng trải rộng trên sáu lục địa, trong hành trình sự nghiệp kéo dài hơn 70 năm.

Trong cuốn hồi ký hấp dẫn này, Burson dẫn dắt độc giả qua những cột mốc lớn nhất đời mình: từ thời sinh viên tại Ole Miss, những năm tháng phục vụ trong Thế chiến II và tường thuật các phiên tòa Nuremberg lịch sử, đến khi bắt tay cùng Bill Marsteller để cùng định hình nên một trong những doanh nghiệp PR lớn nhất thế giới.

Bằng những ví dụ sống động từ chuyện nghề lẫn chuyện đời, Burson cho thấy bản chất thực sự của PR, nghệ thuật xây dựng niềm tin, đối mặt khủng hoảng và kiến tạo ảnh hưởng. Những câu chuyện như vụ khủng hoảng Tylenol, thay đổi biểu tượng tại Ole Miss, hay ra mắt “New Coke” trở thành những minh chứng sinh động cho triết lý PR vượt thời gian của ông.

Trong thế giới hiện đại, không chỉ các tổ chức mà từng cá nhân đều đang thực hành PR. Thông qua chuỗi “những khoảnh khắc quyết định” trong sự nghiệp, Harold Burson đã đặt ra những chuẩn mực cao nhất cho hành vi doanh nghiệp và cá nhân – đề cao trách nhiệm xã hội, chất lượng sản phẩm và sự chính trực không gì lay chuyển.

Di sản Harold Burson để lại không chỉ định hình ngành PR hiện đại, mà còn tiếp tục soi đường cho nhiều thế hệ làm nghề trong tương lai.

📚Cuốn sách hiện được phục vụ tại các phòng Đọc, phòng Mượn – Thư viện Hà Nội.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Số lượt xem: 5